China-ASEAN Panorama

งานประชุมนักลงทุนอุตสาหกรรมสื่อจีน-อาเซียน ประจำปี 2024 จัดขึ้นที่นครหนานหนิง กว่างซี

18

September

2024

11

September

2024

        วันที่ 11 ก.ย. 2567  การประชุมนักลงทุนอุตสาหกรรมสื่อจีน-อาเซียน ประจำปี2024 จัดขึ้นที่นครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงโดยมีผู้เข้าร่วมจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านกิจการวิทยุและโทรทัศน์  องค์กรชั้นนำ สถาบันการลงทุนและการเงินที่มีชื่อเสียงตลอดจนตัวแทนจากสถาบันวิจัยและสร้างสรรค์จากจีนและกลุ่มประเทศอาเซียน เข้าร่วมมากกว่า450 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติมากกว่า 90 คนจาก 20 ประเทศ ซึ่งถือเป็นจำนวนแขกผู้เข้าร่วมชาวต่างชาติมากที่สุดนับตั้งแต่จัดงานมา

การประชุมนักลงทุนอุตสาหกรรมสื่อจีน-อาเซียนประจำปี 2024 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.ย.67 (ภาพ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมวิทยุและโทรทัศน์เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง)

        การประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้หัวข้อหลักว่าด้วย "เสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน สร้างอนาคตใหม่ความร่วมมือด้านสื่อสารมวลชน"(More People-to-PeopleExchanges, Better Audio-visual Cooperation) โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติจีนกระทรวงสื่อสารและประชาสัมพันธ์เวียดนาม และรัฐบาลเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง

ซุย กั๋วหัว (Ms. Sui Guohua)รองประธานเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง
(ภาพ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมวิทยุและโทรทัศน์เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง)

        ซุย กั๋วหัว (Ms. Sui Guohua) รองประธานเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง กล่าวว่ากว่างซีและอาเซียนยังคงกระชับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างกันอย่างต่อเนื่องและอาเซียนได้กลายเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของกว่างซีเป็นเวลา 24 ปีติดต่อกันความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมภาพและเสียงระหว่างกว่างซีและอาเซียนมีรากฐานที่มั่นคงแน่นแฟ้นหวังว่าในอนาคตเราจะได้ร่วมกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของอุตสาหกรรมภาพและเสียงร่วมกันสร้างเครือข่ายความร่วมมือภาคอุตสาหกรรมเพื่อบรรลุผลประโยชน์และผลลัพธ์ร่วมกันอย่างแท้จริง

คิม คุณวัฒน์ (Mr. Kim Kunvath) เลขาธิการแห่งรัฐกระทรวงสารสนเทศกัมพูชา(ภาพ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมวิทยุและโทรทัศน์เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง)

        คิม คุณวัฒน์ (Mr. Kim Kunvath) เลขาธิการแห่งรัฐกระทรวงสารสนเทศกัมพูชากล่าวว่า ปัจจุบันกัมพูชากำลังสร้างเครือข่ายโทรทัศน์ดิจิทัลระดับชาติ และเปลี่ยนจากสัญญาณแอนะล็อกเป็นสัญญาณดิจิทัลอย่างสมบูรณ์เพื่อให้งานนี้สำเร็จลุล่วง กัมพูชาจำเป็นต้องใช้วัสดุและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงจำนวนมากเพื่อสร้างศูนย์บ่มเพาะโทรทัศน์ดิจิทัลแห่งชาติที่ทันสมัย เราเชื่อมั่นว่าการประชุมครั้งนี้จะช่วยกระชับความร่วมมือระหว่างจีนและอาเซียนในด้านต่างๆและความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายจะนำพาความสุขและความเจริญมาสู่พี่น้องประชาชนชาวจีนและอาเซียนภายใต้กรอบของการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันต่อไป

พิธีลงนามภายในงานการประชุมนักลงทุนอุตสาหกรรมสื่อจีน-อาเซียน ประจำปี2024 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.ย.67 (ภาพ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมวิทยุและโทรทัศน์เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง) 

        นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆเช่น พิธีลงนามโครงการด้านภาพและเสียง, โรดโชว์โครงการ, การเจรจาแบบตัวต่อตัว, นิทรรศการและการประชุมแลกเปลี่ยนด้านการสร้างสรรค์และเผยแพร่ซีรีส์สั้นจีน-อาเซียน ฯลฯ

พิธีลงนามภายในงานการประชุมนักลงทุนอุตสาหกรรมสื่อจีน-อาเซียน ประจำปี2024 (เอื้อเฟื้อภาพโดยผู้จัดงาน)

        ในพิธีลงนาม มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือทั้งสิ้น9 ฉบับ ประกอบด้วย การลงนามระหว่าง สถานีวิทยุและโทรทัศน์กว่างซี กับ สถานีโทรทัศน์กัมพูชา(TVK) / สถานีวิทยุและโทรทัศน์กว่างซี กับ บริษัทไทย บิซ พาโนราม่า จำกัด / ศูนย์ภาพยนตร์และโทรทัศน์การเกษตรแห่งประเทศจีน กับกรมวิทยุและโทรทัศน์เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง / บริษัท Malaysia KOL Nation Sdn. Bhd. กับ บริษัท Nanning FZ Entertainment Co., Ltd. / บริษัท Malaysia Peak Concept Sdn. Bhd. กับ บริษัท Guangxi Film Group Co., Ltd. / บริษัท VietnamLIKE TV Media Co., Ltd. กับ บริษัท Guangxi Hualibo Culture Media Co., Ltd. / บริษัท Vietnam NSG International InvestmentServices And Consultancy Joint Stock Company กับ บริษัท Guangxi Shanhai Xingchen Culture Media Co., Ltd. / บริษัท Guangxi Radio and Television Information Network Corp Ltd กับ บริษัท Guangdong Hongyuan IntelligentTechnology Co., Ltd. และ บริษัท GuangxiRadio and Television Information Network Corp Ltd กับ บริษัท Guangxi Zhiming Ge CulturalDevelopment Co., Ltd. เนื้อหาครอบคลุมความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การแลกเปลี่ยนด้านภาพและเสียงละครซีรีส์สั้น สถานที่ถ่ายทำ ความร่วมมือด้านภาพยนตร์ ฯลฯ

ดร.ธนากร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ (ขวา) และ นายประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย บิซ พาโนราม่าจำกัด (ซ้าย) (เอื้อเฟื้อภาพโดยผู้จัดงาน)

        ขณะที่โรดโชว์โครงการประกอบด้วยโครงการความร่วมมือด้านเนื้อหา10 โครงการ โครงการนิคมอุตสาหกรรม 4 โครงการ และโครงการนวัตกรรมเทคโนโลยี 9 โครงการนอกจากนี้ ยังมีการเจรจาแบบตัวต่อตัวเกี่ยวกับโครงการการลงทุนและความร่วมมือทางธุรกิจรวม 234 รายการ

บรรยากาศภายในงานการประชุมนักลงทุนอุตสาหกรรมสื่อจีน-อาเซียน ประจำปี2024 (เอื้อเฟื้อภาพโดยผู้จัดงาน)

        ในการประชุมแลกเปลี่ยนด้านการสร้างสรรค์และเผยแพร่ซีรีส์สั้นจีน-อาเซียนผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและตัวแทนแพลตฟอร์มได้แลกเปลี่ยนเชิงลึกเกี่ยวกับนโยบาย ตลาดการสร้างสรรค์ ลิขสิทธิ์ และหัวข้ออื่นๆ ของอุตสาหกรรมละครซีรีส์สั้น นอกจากนี้ ยังได้จัดนิทรรศการโครงการอุตสาหกรรมภาพและเสียงซึ่งจัดแสดงความสำเร็จด้านนวัตกรรมและเคสความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับเนื้อหาภาพและเสียงออนไลน์,ภาพยนตร์และโทรทัศน์, เทคโนโลยี ExtendedReality (XR), เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีล้ำสมัยอื่นๆ

บรรยากาศภายในงานการประชุมนักลงทุนอุตสาหกรรมสื่อจีน-อาเซียน ประจำปี2024 (เอื้อเฟื้อภาพโดยผู้จัดงาน)
Tags:
No items found.