Movement

สุดประทับใจ! ชาวจีนมอบตั๋ว 11 ใบ ให้ครอบครัว “น้องเทนนิส” เข้าชมรอบนัดชิง

28

September

2023

28

September

2023

        สำนักข่าวซินหัว เผยเรื่องราวประทับใจ คนท้องถิ่นชาวจีน มอบตั๋ว 11 ใบให้ครอบครัว “น้องเทนนิส” เข้าชมนัดชิง หลังไม่สามารถหาตั๋วได้เพราะตั๋วหมด จนเป็นกำลังใจสำคัญให้ “น้องเทนนิส” เอาชนะคู่แข่งจากชาติเจ้าภาพ คว้าเหรียญทอง ในศึกหางโจวเอเชียนเกมส์ได้ในที่สุด

        รายงานระบุว่า ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับกัวชิง นักกีฬาของจีน ครอบครัวของ “น้องเทนนิส” ทั้ง 12 คน เดินวนเวียนอยู่ใกล้กับสำนักงานจำหน่ายบัตรเข้าชม รวมถึงทารกน้อยที่เดินทางไกลมาจากไทย เพื่อให้กำลังใจเธอ

        แต่เนื่องจากบัตรขายหมดเกลี้ยงแล้ว พวกเขาจึงไม่สามารถเข้าสนามได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำสนามทราบเรื่อง จึงได้ประสานให้สื่อท้องถิ่นมารายงานข่าว ก่อนที่จะมีคนท้องถิ่นมอบบัตร 11 ใบ ให้กับครอบครัวน้องเทนนิส

        ด้านพี่สาวของ “น้องเทนนิส” ถึงกับน้ำตารื้นหลังจากรับบัตรเข้าชม เผยว่าเธอซาบซึ้งใจอย่างมากกับความช่วยเหลือทั้งหมด ทำให้มีความสุขมาก โดยท้ายที่สุด ครอบครัววงศ์พัฒนกิจได้ร่วมเป็นสักขีพยานการขึ้นไปยืนอยู่บนแท่นรับเหรียญรางวัลของนักกีฬาสาวชาวไทย

        ขณะที่เทนนิสขอบคุณผู้มอบโอกาสให้ครอบครัวของเธอได้เข้ามาเป็นกำลังใจระหว่างการแข่งขัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่มีความหมายกับเธอมาก พร้อมย้ำว่าขอบคุณจากใจจริงสำหรับความอบอุ่นและน้ำใจจากเพื่อนๆ ชาวจีน

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

https://www.facebook.com/19thAGHZ2022/posts/785274550274722

Tags:
No items found.