China 360°

เซอร์ไพรส์! ‘อีลอน มัสก์’ โผล่ปักกิ่ง กรุยทางเปิดตัว ‘รถยนต์ไร้คนขับ’

29

April

2024

29

April

2024

        เมื่อวานนี้ (28 เมษายน)   อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทสลา (Tesla) เดินทางเยือนกรุงปักกิ่งโดยไม่แจ้งล่วงหน้า โดยคาดว่าจะหารือเกี่ยวกับการเปิดตัวซอฟต์แวร์ Full Self-Driving (FSD) และการขออนุญาตถ่ายโอนข้อมูลข้ามประเทศ 

        สื่อของรัฐจีนรายงานว่า มัสก์ ได้พบกับนายกรัฐมนตรีหลี่ เฉียงในกรุงปักกิ่ง ซึ่งในระหว่างนั้นได้ตกลงการพัฒนาของเทสลาในจีนระหว่างกัน และถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จของความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน

“เป็นเกียรติที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรีหลี่ เฉียง เรารู้จักกันมาหลายปีแล้ว นับตั้งแต่สมัยแรกที่เปิดโรงงานในเซี่ยงไฮ้ ” มัสก์ โพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X พร้อมภาพถ่ายร่วมกับนายกรัฐมนตรีจีน

        ล่าสุด เทสลาได้เปิดตัว Full Self-Driving หรือรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ Autopilot เวอร์ชันอัตโนมัติ แต่ยังไม่ได้เปิดการใช้งานในจีนซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก แม้ว่าจะได้รับความต้องการจากลูกค้าก่อนหน้านี้

         มัสก์ กล่าวในแอปพลิเคชัน X ว่า “เทสลาอาจให้บริการ Full Self-Driving แก่ลูกค้าในประเทศจีนเร็ว ๆ นี้” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของ Wedbush เรียกการมาเยือนของ ‘อีลอน มัสก์’ ครั้งนี้ว่า "เป็นช่วงเวลาสำคัญของ Tesla " 

        อย่างไรก็ตาม คู่แข่งผู้ผลิตรถยนต์จีน เช่น Xpeng  พยายามที่จะได้รับความได้เปรียบเหนือ Tesla ด้วยการเปิดตัวซอฟต์แวร์ที่คล้ายกันด้วยเช่นกัน

ที่มา: รอยเตอร์

Tags:
No items found.