Business

แห่งแรกในไทย ! ‘ลาวิดา’ จับมือพันธมิตรเปิดตัวบริการผู้ช่วยสุขภาพครบวงจร“การแพทย์+ประกันสุขภาพ” เจาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนในไทย

4

October

2022

4

October

2022

        บริษัท ลาวิดาแอดวานซ์ เฟอร์ติลิตี้ แอนด์ เจเนติกส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (LaVida) ผนึก CY Doctor แพลตฟอร์มบริการด้านการแพทย์ออนไลน์ในเครือ CYCARES ของจีน จับมือร่วมกับพันธมิตรกลุ่มอุตสาหกรรมทางการแพทย์และกลุ่มประกันภัยชั้นนำ ได้แก่  BDMS เครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดของไทย, KWI ผู้นำกลุ่มบริษัทประกันภัยและ BGI บริษัทวิจัยเทคโนโลยีการแพทย์ชั้นนำของจีน จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริการใหม่ระดับไฮเอนด์ ‘One-stop Butler Service Platform for Medical + Insurance’ แพลตฟอร์มบริการด้านสุขภาพครบวงจรแห่งแรกในไทยที่ครอบคลุมทั้งบริการด้านการแพทย์และสุขภาพ เพื่อลูกค้าชาวจีนในประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ  PacificCity Club  ชั้น 28 โดยได้รับเกียรติจาก หยางชิง เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย พร้อมด้วยผู้แทนจากองค์กรรัฐวิสาหกิจและบริษัทชั้นนำของจีนในไทย อาทิ  HUAWEI, MG, SINOPEC และตัวแทนจากหลากหลายสายการบินสัญชาติจีน ให้เกียรติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

กรพจน์  อัศวินวิจิตร ประธานบริษัท ลาวิดา แอดวานซ์ เฟอร์ติลิตี้ แอนด์ เจเนติกส์เซ็นเตอร์ จำกัด

          กรพจน์  อัศวินวิจิตร ประธานบริษัท ลาวิดา แอดวานซ์ เฟอร์ติลิตี้ แอนด์ เจเนติกส์เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมในพิธีแถลงข่าวและลงนามความร่วมมือระหว่างบริษัทลาวิดาฯ กับพันธมิตรผู้นำกลุ่มอุตสาหกรรมทางการแพทย์และกลุ่มประกันภัยที่มีชื่อเสียงของไทย เปิดตัวบริการใหม่ ‘One-stop Butler Service Platform for Medical + Insurance’ แพลตฟอร์มบริการด้านสุขภาพครบวงจรที่เปรียบเสมือนมีบัตเลอร์ส่วนตัว คอยให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกทั้งด้าน“การแพทย์และประกัน”ระดับไฮเอนด์ให้กับผู้ใช้บริการ

        ‘ลาวิดา’ เป็นศูนย์บริการด้านการแพท์และประกันสุขภาพครบวงจรซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย ‘นามยง กรุ๊ป’  และ CY Doctor แพลตฟอร์มบริการด้านการแพทย์ออนไลน์ในเครือ CYCARES ของจีน

        นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการทางการแพทย์ ประกันภัย วีซ่า VIP ระยะยาว เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ การตรวจทางพันธุกรรม Stem Cell การช่วยเหลือทางการแพทย์ RT-PCR และการฉีดวัคซีนสำหรับชาวไทยและชาวจีนในประเทศไทย โดยได้ร่วมมือกับบริษัทประกันภัยที่ที่มีความน่าเชื่อถือกว่า 100 แห่งทั้งในและต่างประเทศ เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

        พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมมือกับ China Chunyu International ในเครือ CYCARES ของจีน และ BDMS หรือเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการจำกัด (มหาชน) เครือโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดของไทย และสถาบันทางการแพทย์ขนาดใหญ่อื่น ๆ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการการบริการทางการแพทย์ที่แข็งแกร่งรวมถึงบริการด้านการแพทย์ระดับไฮเอนด์  

        นอกจากนี้ในขณะช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19  ลาวิดายังได้ให้บริการตรวจRT-PCR และการฉีดวัคซีน รวมถึงให้ความช่วยเหลือด้านบริการทางการแพทย์อื่น ๆ แก่บริษัทรัฐวิสาหกิจจีนในประเทศไทย และบุคคลทั่วไปมาแล้วจำนวนหลายแสนคน

หยางชิง เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย

        สำหรับก้าวใหม่ของเปิดตัวบริการผู้ช่วยส่วนตัว “ด้านการแพทย์ + ประกันภัย"โดยการจับมือร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในครั้งนี้ นับเป็นการผนึกกำลังความแข็งแกร่งเพื่อส่งมอบบริการใหม่ระดับไฮเอนด์ที่ครบวงจรทั้งด้านการแพทย์และประกัน โดยนำเอาเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยมของจีนและทรัพยากรทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยมของไทยมาบูรณาการไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อส่งมอบบริการทางการแพทย์และประกันที่ยอดเยี่ยมให้กับคนไทยและชาวจีนในประเทศไทย  โดย "CY Doctor" เป็นแอปพลิเคชันให้บริการด้านการแพทย์ของจีนที่มีแพทย์ชาวจีนกว่า 600,000 คน คอยให้คำปรึกษาออนไลน์แก่ผู้ป่วย  ขณะที่  BDMSเป็นผู้นำโรงพยาบาลเอกชนที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดของไทยประเทศไทย  ส่วน KWI ถือเป็นผู้นำกลุ่มบริษัทประกันภัย และ BGI เป็นบริษัทวิจัยเทคโนโลยีการแพทย์ชั้นนำของจีน

        

        “นอกจากความสัมพันธ์ที่แนบแน่น และความเกื้อกูลทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง จีนและไทยยังมีศักยภาพมหาศาลสำหรับความร่วมมือในอุตสาหกรรมประกันสุขภาพอีกด้วย เพราะระบบการแพทย์และสุขภาพของไทยอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลก เนื่องจากไทยมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีคุณภาพจำนวนมาก และจีนเป็นประเทศใหญ่และมีข้อได้เปรียบอย่างมากในด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ดังนั้น ความร่วมมือทางการแพทย์จึงเป็นอุตสาหกรรมที่ส่งเสริมกันอย่างมาก ซึ่งความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่างลาวิดากับพันธมิตรในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวใหม่ที่ก่อให้เกิดการบูรณาการทรัพยากรของไทยและจีนไว้ด้วยกัน” กรพจน์ ประธานบริษัท ลาวิดาฯ กล่าว

        เจี่ยงปั๋วเหวิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลาวิดา แอดวานซ์ เฟอร์ติลิตี้ แอนด์ เจเนติกส์เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การให้บริการแบบครบวงจรเสมือนบัตเลอร์ส่วนตัวด้าน"การแพทย์+ ประกันภัย" ครั้งนี้ของลาวิดา ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของการให้บริการด้านสุขภาพ ที่ผสานระหว่างการให้บริการด้านการแพทย์กับบริการประกันสุขภาพต่างประเทศ รวมทั้งการให้บริการประกันสุขภาพแบบกลุ่มสำหรับพนักงานในหน่วยงานองค์กรต่าง ๆ และบริษัทชั้นนำของจีนที่เข้ามาดำเนินกิจการในไทย  ช่วยอำนวยความสะดวก ลดอุปสรรคขั้นตอนความซับซ้อนต่างๆ ส่งมอบบริการด้านการแพทย์ที่มีความรวดเร็ว และคุณภาพระดับไฮเอนด์โดยทีมงานมืออาชีพ ตลอดจนอำนวยความสะดวกในการประสานงานกับบริษัทประกันภัยด้วยบริการที่มีประสิทธิภาพ

 เจี่ยงปั๋วเหวิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลาวิดา แอดวานซ์ เฟอร์ติลิตี้ แอนด์ เจเนติกส์เซ็นเตอร์ จำกัด และ หลิวจวิ้นหลิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพาณิชย์ และตัวแทนบริษัท Sinopec International Petroleum Service Corporation ประจำประเทศไทย

        ด้านหลิวจวิ้นหลิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพาณิชย์ และตัวแทนบริษัท Sinopec International Petroleum Service Corporation ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การเติบโตของวิสาหกิจจีนที่ออกไปลงทุนขยายธุรกิจในต่างประเทศมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้การประกันสุขภาพเพื่อให้ความคุ้มครองพนักงานชาวจีนในต่างประเทศได้รับความสนใจและเป็นที่ต้องการมากขึ้น เชื่อว่าการเปิดตัวบริการผู้ช่วยสุขภาพที่ครบวงจรทั้งการแพทย์และประกันภัยในครั้งนี้ของลาวิดา จะสามารถเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก และลดภาระขั้นตอนต่าง ๆ ทำให้ลูกค้าที่เป็นองค์กรต่างๆ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างสะดวกสบาย ไร้ความกังวลในด้านความคุ้มครองประกันและบริการทางการแพทย์  ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าลาวิดาจะยังคงเดินหน้าอย่างไม่หยุดนิ่งในการยกระดับบริการประกันสุขภาพ เพื่อให้ความคุ้มครองดูแลบุคลากรชาวจีนในองค์กรต่าง ๆ ที่เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทย ซึ่งถือฟันเฟืองสำคัญในการส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจและการพัฒนาร่วมกันระหว่างไทย-จีน

Tags: