Focus

BYD เปิดตัวโรงงาน จ.ระยอง ประเดิมส่งมอบรถคันที่ 8 ล้านจากสายการผลิตในไทย

7

July

2024

5

July

2024

BYD เปิดตัวโรงงานผลิตรถยนต์แห่งแรกในไทย ประเดิมส่งมอบรถยนต์พลังงานใหม่คันที่ 8 ล้านให้กับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง

        เมื่อวันที่4 ก.ค. 2567 บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์และเทคโนโลยีสัญชาติจีนเปิดตัวโรงงานผลิตรถยนต์แห่งแรกในไทยอย่างเป็นทางการ ณ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ(WHA) จังหวัดระยอง ภายใต้งบประมาณการลงทุนกว่า 35,000 ล้านบาทถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกนอกประเทศจีนของ BYDซึ่งคาดว่าจะสร้างงานในประเทศได้กว่า 10,000 ตำแหน่งเมื่อดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบ

        ทั้งนี้โรงงานดังกล่าวใช้เวลาเพียง 16 เดือนในการก่อสร้าง มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 150,000คัน/ปีโดยจะเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวาเพื่อรองรับตลาดในประเทศและส่งออกไปยังประเทศอื่นๆในอาเซียน

        ในวันเปิดตัวโรงงานทางบีวายดียังได้เปิดตัวรถ “BYD Dolphin คันที่ 8 ล้าน”ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตออกจากสายการผลิตในประเทศไทยด้วย

        นายหวัง ฉวนฝู ประธานกรรมการและประธานบริษัท บีวายดี กรุ๊ป กล่าวว่า“บีวายดีได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วหลังจากเข้าสู่ตลาดประเทศไทยได้เพียง 2 ปีโดยประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าติดต่อกันถึง 18เดือน ในอนาคต บีวายดีวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100%และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดเพิ่มเติมในประเทศไทยเราจะผสานความเป็นเลิศด้านการผลิตในประเทศเข้ากับเทคโนโลยีพลังงานใหม่ขั้นสูงของบีวายดีเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างจีนและไทยให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น”

        นายหลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกบริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด กล่าวว่า“การเปิดโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งใหม่ของบีวายดีในประเทศไทยเป็นก้าวสำคัญที่ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัท ที่มีต่อลูกค้าชาวไทย ควบคู่ไปกับการสานต่อเป้าหมายระดับโลกโรงงานแห่งนี้ไม่เพียงจะช่วยให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ผลิตในไทยแต่ยังตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำแถวหน้าของโลกในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ ที่สำคัญเราเชื่อมั่นว่าโรงงานแห่งนี้จะสามารถสร้างโอกาสในการทำงานให้แก่ชาวไทยได้เป็นจำนวนมากซึ่งจะช่วยสนับสนุนการพัฒนาแรงงานที่มีทักษะให้กับวงการยานยนต์และพลังงานทดแทนได้อีกด้วยนอกจากนี้โรงงานบีวายดีประเทศไทยจะช่วยดึงดูดการลงทุนและส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจต่อประเทศอย่างมหาศาล"

        โอกาสนี้บีวายดีได้ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD DOLPHIN ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานใหม่คันที่ 8ล้านให้กับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยได้รับเกียรติจาก นายหวังฉวนฝู ประธานกรรมการและประธานบริษัท บีวายดี กรุ๊ป เป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานพร้อมมอบรถแก่ตัวแทนมูลนิธิ หม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์

        นับตั้งแต่เปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่คันที่ 1 ล้านจากสายการผลิต เมื่อเดือนพฤษภาคม 2564บีวายดีใช้เวลาเพียง 3 ปีกว่า ในการก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่คันที่ 8 ล้านบรรลุการเติบโตในด้านพลังงานใหม่แบบก้าวกระโดด พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์วงการรถยนต์ทั่วโลกได้อีกครั้ง

Tags:
No items found.