China 360°

มาสคอต 'ปินปิน' และ 'นินิ' พาชมความงามของ 'เมืองน้ำแข็งฮาร์บิน'

6

September

2024

5

September

2024

        ในปี 2568 การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ฤดูหนาวครั้งที่ 9 จะจัดขึ้นที่เมืองฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มาสคอตเกมสองตัว ได้แก่ “บินบิน” และ “นินิ” ได้รับความนิยมและได้รับการต้อนรับจากสาธารณชนทันทีที่เปิดตัว 

ภาพถ่ายแสดงถนนเซ็นทรัลสตรีท (Central Street) ในเมืองฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน (พีเพิลส์เดลี่ออนไลน์ /สวี เฉิงหลง)

        ต้นแบบของ “บินบิน” และ “นินิ” คือลูกเสือไซบีเรียที่น่ารักสองตัวที่เกิดในสวนเสือไซบีเรียฮาร์บินในเดือนกันยายน พ.ศ. 2566 และชื่อของ “บินบิน” และ “นินิ” มีความหมายว่า “ฮาร์บินยินดีต้อนรับคุณ” ในภาษาจีน

ภาพถ่ายแสดงเกาะซันไอส์แลนด์ (Sun Island) ในเมืองฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน (พีเพิลส์เดลี่ออนไลน์ / สวี เฉิงหลง)

        การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ฤดูหนาวครั้งที่ 9 ซึ่งจัดโดยฮาร์บินกำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว และทั่วทั้งเมืองเต็มไปด้วยบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา เราตาม “บินบิน” และ “นินิ” ไปชมทัศนียภาพอันงดงามของเมืองน้ำแข็งกัน

ภาพนี้แสดงให้เห็นสะพานซงฮวงเจียงของทางรถไฟปินโจวในเมืองฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮยหลงเจียง (พีเพิลส์เดลี่ออนไลน์/จาง เจ๋อซิน)
ภาพถ่ายแสดงสถานีรถไฟฮาร์บินในเมืองฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮยหลงเจียง (พีเพิลส์เดลี่ออนไลน์/จาง เจ๋อซิน)
ภาพถ่ายแสดงสวนเสือไซบีเรียในเมืองฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน (พีเพิลส์เดลี่ออนไลน์ /ซู จิ้งกัง)

ที่มา: People’s Daily Online Thai

Tags:
No items found.