China 360°

เมือง 'ซานย่า' ในไหหลำจดทะเบียนเรือยอชต์กว่า 1,400 ลำ

23

July

2024

22

July

2024

        17 ก.ค. (People's Daily Online) — เรือยอชต์กว่า 200 ลำ แล่นเข้าเทียบท่าเมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน (เกาะไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน

สถิตินักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศที่เดินทางด้วยเรือยอชต์ในซานย่าปีนี้ มีจำนวนทะลุ 640,000 คน (พีเพิลส์ เดลี่ ออนไลน์)

        ซานย่า เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในฐานะ "เมืองแห่งเรือนับพันลำ" ที่นี่มีเรือยอชต์จดทะเบียนรวมกว่า 1,400 ลำ โดยมีบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วยเรือยอชต์กว่า 7,300 แห่งตั้งอยู่ที่นี่ หรือคิดเป็น 22.7 ของทั้งประเทศจีน

เรือยอชต์ 1 ลำ ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ราว 10 คน ราคาเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,200 ถึง 1,500 หยวน (ประมาณ 6,000-7,500 บาท) (พีเพิลส์ เดลี่ ออนไลน์)

        ด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติและการสนับสนุนจากนโยบายท่าเรือการค้าเสรี ทำให้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมการแล่นเรือยอชต์ในไห่หนานพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

ในระหว่างการเดินทางนักท่องเที่ยวจะได้สนุกและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมทางน้ำต่างๆ (พีเพิลส์ เดลี่ ออนไลน์)

        เกา หย่งหนิง ผู้อำนวยการฝ่ายเดินเรือ สำนักบริหารเขตธุรกิจซานย่า เปิดเผยว่า การปรับเปลี่ยนแผนเปิดให้เช่าเรือยอชต์แบบรายชั่วโมง ทำให้การเช่าเรือมีราคาไม่แพง และนักท่องเที่ยวสามารถจับต้องได้

เรือยอชต์ที่เข้าจอดเทียบท่าใน Hongzhou Yacht Marina ท่าเรือยอชต์ที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลไห่หนาน (เกาะไหหลำ) (พีเพิลส์ เดลี่ ออนไลน์)

        ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ การออกแบบเรือยอชต์ การบำรุงรักษาและซ่อมแซมเรือยอชต์ ให้มารวมตัวกันอยู่ ณ เมืองซานย่าแห่งนี้

ที่มา: People’s Daily

Tags:
No items found.