China 360°

กล้าท้าแดด! หนิงเซี่ย จัดแข่งขัน ‘กีฬากลางทะเลทราย’

26

July

2024

26

July

2024

        ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาต่างพากันสนุกสนานกับเกมการแข่งขันในทะเลทรายที่เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

การแข่งขันชักเย่อ (พีเพิลส์ เดลี่ ออนไลน์)

        การแข่งขันกีฬาทะเลทราย ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่จุดชมวิวซาโพโถว ในเมืองจงเว่ย เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุยทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ถือเป็นการแข่งขันครั้งที่ 6 นับตั้งแต่จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2550

การแข่งขันเก็บแตงโม (พีเพิลส์ เดลี่ ออนไลน์)

        การแข่งขันกีฬาดังกล่าว จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 5-9 กรกฏาคม 2567 โดยแบ่งออกเป็นกิจกรรมกลุ่ม 7 กิจกรรม กิจกรรมเดี่ยว 6 กิจกรรม และกิจกรรมสำหรับครอบครัว 3 กิจกรรม มีผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,190 คน 

การแข่งขันลากกระบะทราย (พีเพิลส์ เดลี่ ออนไลน์)

        นอกเหนือจากกิจกรรมกีฬาทั่วไป อย่างฟุตบอล วอลเลย์ และการเตะลูกขนไก่แล้ว กิจกรรมสร้างสรรค์อย่างการปีนเนินทราย วิ่งข้ามสิ่งกีดขวาง เกมล่าสมบัติ และเก็บแตงโม ก็ได้รับความนิยมในหมู่ผู้เข้าแข่งขันเช่นกัน

การแข่งขันฟุตบอลทะเลทราย (พีเพิลส์ เดลี่ ออนไลน์)

        เมื่อเทียบกับปีก่อนๆ งานครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และการพักผ่อนหย่อนใจมากมาย อาทิ การจัดแสดงมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ตลาดผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ทัวร์ชมทัศนียภาพ การบรรยายตอนกลางคืน คอนเสิร์ต และแม้แต่การแสดงดอกไม้ไฟ ประสบการณ์เหล่านี้ช่วยเสริมสร้างความสมบูรณ์ให้กับงาน ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของการพัฒนาเชิงบูรณาการด้านอุตสาหกรรม "กีฬา + วัฒนธรรม + การท่องเที่ยว" ของหนิงเซี่ยอีกด้วย

การแข่งขันแซนด์บอร์ดสำหรับครอบครัว (พีเพิลส์ เดลี่ ออนไลน์)

ที่มา: People’s Daily

Tags:
No items found.